03 Apr Xu hướng tại APAC năm 2024: Triển vọng đối với thị trường bánh mì
Thị trường bánh mì ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) rất sôi động, dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định trong những năm sắp tới. Theo Euromonitor International, doanh số của bánh mì qua kênh bán lẻ đạt 31,04 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng 6,1% so với cùng kỳ trong 5 năm tới. Hãy cùng khám phá những xu hướng sôi động góp phần định hình thị trường bánh mì tại APAC vào năm 2024 nhé.
Xu hướng 1: Lựa chọn sản phẩm có giá trị
Người tiêu dùng tại khu vực APAC đang ngày càng ưu tiên giá trị hơn là giá cả. Họ tìm kiếm những sản phẩm kết hợp giá cả phải chăng, hương vị thơm ngon và thành phần tự nhiên. Sự chuyển hướng sang các lựa chọn tập trung vào giá trị này giúp các nhà sản xuất bánh mì có cơ hội thể hiện chất lượng và độ tự nhiên của sản phẩm mà vẫn giữ được mức giá phải chăng cho người tiêu dùng.
Chiến lược hành động:
- Chú trọng vào giá trị của các sản phẩm bánh mì bằng cách nhấn mạnh vào các thành phần tự nhiên, lợi ích về dinh dưỡng và mức giá phải chăng.
- Cung cấp ưu đãi khi mua sỉ hoặc chương trình khuyến mãi để nâng cao giá trị trong mắt người tiêu dùng.
- Tận dụng chuyên môn về Lesaffre’s Sensory Analysis để đảm bảo các sản phẩm bánh mì đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng về hương vị, kết cấu và chất lượng tổng thể.
Xu hướng 2: Ăn ngon nhưng lành mạnh hơn
Sức khỏe vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, ngay cả trong chuyện lựa chọn bánh mì. Người tiêu dùng tìm kiếm những lựa chọn cân bằng giữa lành mạnh và ngon miệng cũng như đặc biệt chú ý đến những sản phẩm ít đường và không chất phụ gia. Nếu cung cấp các sản phẩm lành mạnh hơn nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon, nhà sản xuất bánh mì có thể đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và phục vụ người có nhu cầu ăn uống đặc biệt.
Chiến lược hành động:
- Cung cấp nhãn dinh dưỡng rõ ràng và đầy đủ thông tin trên bao bì của bánh mì.
- Giới thiệu cho người tiêu dùng về lợi ích của các sản phẩm bánh mì lành mạnh hơn.
- Sử dụng các nguyên liệu làm bánh mì của Lesaffre. Kết hợp các chất phụ gia làm bánh mì MAGIMIX® để cải thiện kết cấu bánh và độ hấp dẫn bên ngoài. Tận dụng tính tiện lợi và chất lượng ổn định của hỗn hợp trộn sẵn INVENTIS® phù hợp với nhiều loại bánh mì khác nhau, bao gồm cả các loại có chỉ số GI thấp.
Xu hướng 3: Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua sắm
Người tiêu dùng ngày nay có đầy đủ thông tin và chủ động nghiên cứu các khía cạnh khác nhau của các sản phẩm về bánh bao gồm giá cả, lợi ích cho sức khỏe và sản phẩm mới. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các nhà sản xuất bánh mì cần cung cấp các sản phẩm phù hợp với sở thích và lối sống của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất bánh mì phải bắt kịp xu hướng và liên tục cung cấp các sản phẩm mới lạ và hấp dẫn thì mới có thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Chiến lược hành động:
- Phát triển các loại bánh mì có thiết kế ấn tượng cùng hương vị hợp xu hướng.
- Thúc đẩy hợp tác đa ngành với các công ty thực phẩm và đồ uống để đổi mới và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường.
- Kết hợp giải pháp lên men tự nhiên LIVENDO® để dễ dàng mang đến sự hấp dẫn tươi mới và hương vị đặc biệt cho các loại bánh mì châu Á thông thường.
Xu hướng 4: Hứng thú với cả món ăn trong nước và nước ngoài
Nền ẩm thực đa dạng của khu vực APAC đẩy mạnh mối quan tâm của người tiêu dùng đối với cả hương vị tại địa phương và từ nước ngoài. Người tiêu dùng mong muốn khám phá nhiều hương vị đa dạng, đồng thời tìm kiếm sự thoải mái từ những món ăn quen thuộc. Điều này mang đến cho các nhà sản xuất bánh mì cơ hội đổi mới và cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ khẩu vị đam mê khám phá của người tiêu dùng, đồng thời khai thác sở thích thưởng thức hương vị hoài niệm.
Chiến lược hành động:
- Thử nghiệm bánh mì pha trộn giữa truyền thống địa phương và nguồn cảm hứng toàn cầu.
- Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong giới ẩm thực để cùng sáng tạo các công thức bánh mì đặc trưng lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đa dạng của khu vực.
- Khám phá các công thức làm bánh mì độc đáo đa dạng tại saf-instant.asia/recipes và trải nghiệm chất lượng đồng đều của men khô dùng ngay SAF-INSTANT® đáp ứng nhu cầu làm bánh của bạn.
Xu hướng 5: Nấu ăn và đãi tiệc tại nhà
Xu hướng ăn uống tại nhà ngày càng trở nên phổ biến khi người tiêu dùng quan tâm đến chi phí lựa chọn tiết kiệm tiền và tận hưởng sự thoải mái khi ăn uống ở nhà. Họ dùng số tiền tiết kiệm được để mua nguyên liệu cao cấp hoặc các món ăn chế biến sẵn để nâng cao trải nghiệm ăn uống tại nhà. Xu hướng này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất bánh mì cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp người tiêu dùng chế biến các món ăn đẳng cấp nhà hàng ngay tại nhà với giá cả phải chăng.
Chiến lược hành động:
- Cung cấp ý tưởng về công thức sử dụng bánh mì đóng gói cho người tiêu dùng để truyền cảm hứng sáng tạo tại nhà, chẳng hạn như công thức sandwich cao cấp.
- Giới thiệu các sản phẩm bánh mì cao cấp, linh hoạt ở dạng đóng gói để chế biến tại nhà.
- Tận dụng các giải pháp bột đông lạnh của Lesaffre để cung cấp bánh mì ăn liền chất lượng nhằm đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng cho những bữa ăn tại nhà. Men đông lạnh L’HIRONDELLE® duy trì khả năng lên men ở nhiệt độ thấp, đảm bảo bánh mì luôn hấp dẫn ngay cả sau khi nướng.
Những xu hướng đầy hứa hẹn đang định hình thị trường bánh mì tại APAC này mang đến rất nhiều cơ hội để phát triển và đổi mới. Các nhà sản xuất bánh mì có thể lớn mạnh trong bối cảnh thị trường sôi động và phát triển từng ngày này nếu hiểu rõ và thích ứng với thị hiếu của người tiêu dùng về giá trị, sức khỏe, tính tự nhiên, sự đa dạng và tiện lợi. Việc nắm bắt những xu hướng này sẽ thúc đẩy thành công cũng như củng cố sợi dây kết nối bền chặt với người tiêu dùng trên toàn khu vực APAC.
Hãy cùng trao đổi về ý tưởng và nhu cầu làm bánh của bạn – Lesaffre sẵn sàng hỗ trợ bạn với các giải pháp làm bánh sáng tạo của chúng tôi.
Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Facebook, Instagram hoặc LinkedIn để cập nhật những xu hướng mới nhất về thực phẩm tiêu dùng.
Sorry, the comment form is closed at this time.